Việt Nam Tổ quốc tôi

Tài nguyên dạy học

lIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC04472.jpg _Tinhyeudep431531.bmp IMG_0093.jpg Picture_040.jpg HoaPhongLan.jpg 220907_1555.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Xem thời tiết

    Hà Nội
    Nam Định
    Huế
    Đà Nẵng
    TP HCM

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Kiều Trang
    Ngày gửi: 10h:52' 14-08-2015
    Dung lượng: 39.5 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người













    I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
    - Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (gồm đặt tính rồi tính đúng).
    - Củng cố ý nghĩa của phép cộng qua giải bài toán có lời văn, rèn kỹ năng tính và giải toán cho học sinh.
    - Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận, chăm học toán.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Bảng phụ bài 4, nội dung củng cố.
    - Học sinh: Xem trước bài.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1: Khởi động:
    - Cho học sinh hát múa bài: Tập thể dục buổi sáng.
    - Viết lên bảng phép tính cộng 415 + 177
    - Muốn cộng 2 số có 3 chữ số ta thực hiện như thế nào?
    - Gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện, cả lớp làm vở nháp.
    - Nhận xét, tuyên dương.
    - Giới thiệu bài.
    Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới:
    - Viết lên bảng, phép tính cộng 3526 + 2759 = ?
    - Hướng dẫn học sinh thực hiện như SGK.
    - GV đặt tính, gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện.



    3526 * 6 cộng 9 bằng 15, viết 5 nhớ 1.
    + * 2 cộng 5 bằng 7, thêm 1 bằng 8,
    2759 viết 8.
    * 5 cộng 7 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
    6285 * 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6,
    viết 6.
    3526 + 2759 = 6285.
    - Đây là phép cộng 2 số có 4 chữ số, có nhớ mấy lần?
    - Các số 3526, 2759, 6285 trong phạm vi 100000.
    - Tương tự cô có phép tính cộng 4827 + 2634.
    - Gọi HS lên bảng thực hiện.
    - Gọi HS nhận xét kiểm tra HS thực hiện vở nháp.
    - Vậy muốn cộng 2 số có 4 chữ số ta thực hiện như thế nào?
    - Kết luận: Muốn cộng 2 số có 4 chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng 1 hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang, thực hiện cộng từ phải sang trái.
    - Gọi vài HS nhắc lại.
    Hoạt động 3: Luyện tập - Thực hành:
    Bài 1: Tính:


    - Nhận xét sửa sai.







    Bài 2: Đặt tính rồi tính:
    - Treo bảng phụ sửa bài.
    - Gọi 1 HS lên thực hiện phép tính cộng
    5857 + 707, so sánh kết quả của 2 phép tính cộng.
    - Khi ta hoán đổi vị trí số hạng trong phép cộng thì kết quả như thế nào?




    Bài 3: Gọi HS đọc.
    - Cho HS thảo luận nhóm đôi, tóm tắt và tìm cách giải.
    - Gọi 1 HS lên bảng tóm tắt.
    Tóm tắt
    Đội Một trồng: 3680 cây
    Đội Hai trồng : 4220 cây
    Cả hai đội : ......... cây?
    - Đội 1 có bao nhiêu cây? Đội 2 có bao nhiêu cây? Muốn tìm được số cây cả hai đội ta làm sao?
    - Treo bảng phụ sửa bài.
    - Nhận xét vở.
    Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu, treo bảng phụ có vẽ hình.
    - Gọi HS nêu miệng.








    Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò:
    - Trò chơi: Thi đua tiếp sức.
    Đặt tính rồi tính:
    5718 + 636




    - Nhận xét tuyên dương.
    - Nhận xét tiết học.
    - Về nhà xem lại bài.
    - Chuẩn bị bài: Luyện tập.

    
    - Lớp trưởng điều khiển, cả lớp hát.
    415
    +
    177
    592


    - Lắng nghe.










    - Theo dõi lắng nghe.



    - 1 HS thực hiện bảng, cả lớp làm nháp.
    4827
    +
    2634

    7461

    - HS nêu.



    - HS nhắc lại.


    Bài 1: Tính - Bảng lớp.
    5341 7915
    + +
    1488 1346

    6829 9261

    4507 8425
    + +
    2568 618

    7075 9043
    Bài 2: Đặt tính rồi tính:
    Bảng con.
    a) 2634 1825
    + +
    4848 455
    7482 2280
    b) 5716 707
    + +
    1749 5857
    7465 6564
    - Cả lớp theo dõi sửa bài.
    Bài 3: Vở
    1 HS đọc.
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAO HƯƠNG – GIAO THỦY – NAM ĐỊNH, XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

    Tin thời sự

    Xem truyện cười

    Thư giãn: hãy nhấn chuột vào bể để cho cá ăn bạn nhé!