Việt Nam Tổ quốc tôi

Tài nguyên dạy học

lIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC04472.jpg _Tinhyeudep431531.bmp IMG_0093.jpg Picture_040.jpg HoaPhongLan.jpg 220907_1555.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Xem thời tiết

    Hà Nội
    Nam Định
    Huế
    Đà Nẵng
    TP HCM

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 31. Không khí có những tính chất gì?

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Hương
    Ngày gửi: 21h:56' 30-11-2014
    Dung lượng: 57.5 KB
    Số lượt tải: 172
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 16
    Ngày soạn :30 / 11 /2014
    Ngày dạy : Thứ tư ngày 10 tháng 12 năm 2014
    Không khí có những tình chất gì ?
    ( Áp dụng PP Bàn tay nặn bột )

    A. Nội dung bài học áp dụng PP Bàn tay nặn bột :
    Tìm hiểu các tính chất của không khí :không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định.Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra .
    B. Mục tiêu hoạt động:
    - Kiến thức: học sinh hiểu được các tính chất của không khí :không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định.Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra .
    - Kĩ năng : Nêu được các tính chất của không khí và các ứng dụng tính chất của không khí vào đời sống.
    C. Phương pháp thí nghiệm sử dụng : Phương pháp thí nghiệm.
    D. Thiết bị cần dùng cho hoạt động:
    Mỗi nhóm: 1 cốc thủy tinh rỗng, 1 cái thìa, bong bóng với nhiều hình dạng khác nhau, li rỗng với các hình dạng khác nhau dây chun để buộc bóng; bơm tiêm, bơm xe đạp.
    E. Các hoạt động dạy học:

    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    
    Bước 1: Giáo viên nêu ra tình huống có vấn đề và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học: 
    GV: Ở bài trước chúng ta đã biết không khí có ở xung quanh ta, có ở mọi vật. Vậy không khí cũng tồn tại xung quanh các em , trong phòng này. Em có suy nghĩ gì về tính chất của không khí?
    Bước 2 : Trình bày ý kiến ban đầu của học sinh
    - GV yêu cầu Học sinh làm việc cá nhân: ghi lại những hiểu biết của mình về tính chất của không khí vào vở thí nghiệm
    Bước 3: Đề xuất các câu hỏi 
    - Tổng hợp các ý kiến cá nhân để đặt câu hỏi theo nhóm
    - Giáo viên chốt các câu hỏi của các nhóm (nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học), dự kiến các câu hỏi có thể nhóm được như sau:
    1. Không khí có màu, có mùi, có vị không?
    2. Không khí có hình dạng nào?
    3. Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra không?
    Bước 4: Đề xuất  các phương án thí nghiệm nghiên cứu
    - Giáo viên hướng dẫn, gợi ý học sinh đề xuất các phương án thí nghiệm, nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3 :
    1. Không khí có màu, có mùi, có vị không?
    Sử dụng 1 cốc thủy tinh rỗng. HS tiến hành sờ ngửi, quan sát phần rỗng của cốc, HS có thể dùng thìa múc không khí trong cốc để nếm
    Rút ra kết luận Không khí trong suốt không có màu, không có mùi,không có vị ?
    2. Không khí có hình dạng nào?
    Phát cho HS các quả bong bóng với những hình dạng khác nhau. Yêu cầu các nhóm thổi căng các quả bóng.
    3. Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra không?
    + Sử dụng chiếc bơm tiêm. Bịt kín đầu dưới của bơm tiêm bằng 1 ngón tay. Nhấc pittoong lên để không khí tràn đầy vào thân bơm. Dùng tay ấn đầu trên của chiếc bơm, pittoong của chiếc bơm tiêm sẽ đi xuống, thả tay ra, pittoong sẽ di chuyển về vị trí ban đầu.
    Rút ra kết luận Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra
    + Sử dụng chiếc bơm để bơm căng quả bóng. Rút ra kết luận Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra
    Bước 5: Rút ra kiến thức:
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh so sánh lại với các ý kiến ban đầu của học sinh ở bước 2 để khắc sâu kiến thức.
    - Giáo viên chốt
          * Liên hệ thực tế:
    -Nêu ví dụ ứng dụng tính chất của không khí trong đời sống?
    Chuẩn bị theo nhóm: lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, nước vôi trong.
    



    - HS suy nghĩ để tìm câu trả lời

    - HS trình bày quan điểm của mình (HS có thể nêu )
    - HS lập thành nhóm mới









    - HS có thể đề xuất: Đọc SGK, xem phim, làm thí nghiệm, tìm kiếm thông tin trên mạng, tham khảo ý
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAO HƯƠNG – GIAO THỦY – NAM ĐỊNH, XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

    Tin thời sự

    Xem truyện cười

    Thư giãn: hãy nhấn chuột vào bể để cho cá ăn bạn nhé!