Việt Nam Tổ quốc tôi

Tài nguyên dạy học

lIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC04472.jpg _Tinhyeudep431531.bmp IMG_0093.jpg Picture_040.jpg HoaPhongLan.jpg 220907_1555.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Xem thời tiết

    Hà Nội
    Nam Định
    Huế
    Đà Nẵng
    TP HCM

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Đoàn TNCS Hồ Chí Minh >

    Giáo viên chủ động vận dụng linh hoạt trong nhận xét học sinh

    Giáo viên chủ động vận dụng linh hoạt trong nhận xét học sinh
     
     
     
    Ảnh: Lê Hà
     
     
     
     

    NDĐT - Trong quá trình đánh giá thường xuyên học sinh bằng nhận xét, giáo viên được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt, có thể bằng "lời nói" hoặc là “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường, đúng với yêu cầu của việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét.

     

    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tiếp tục chỉ đạo các nội dung thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học (TT 30/2014).

    Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc đánh giá học sinh tiểu học theo, các Giám đốc Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo thực hiện một số nội dung như: Thành lập tổ công tác để hỗ trợ thường xuyên, kịp thời các trường triển khai thực hiện TT 30/2014; Chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tập trung vào đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo TT 30/2014; Chú ý hiểu đúng và đầy đủ ý nghĩa của việc đổi mới đánh giá học sinh; về cách nhận biết các năng lực và phẩm chất của học sinh; cách nhận xét, hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện; cách ra đề kiểm tra cuối học kì I, cuối năm học.

    Cán bộ quản lý cùng giáo viên trải nghiệm qua thực tế dạy học trên lớp để chia sẻ về cách đánh giá thường xuyên bằng nhận xét học sinh trong quá trình dạy học; thống nhất cách vận dụng, triển khai cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; cập nhật thông tin cách đánh giá của các trường, các chuyên gia…để vận dụng vào thực tế dạy học; tuyên truyền giải thích cho cha mẹ học sinh về quy định đánh giá học sinh tiểu học, hướng dẫn cha mẹ học sinh cách theo dõi, hỗ trợ học sinh học tập, tham gia đánh giá học sinh, phối hợp với giáo viên, nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

    Cán bộ quản lý, cán bộ cốt cán hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên trong đánh giá thường xuyên bằng nhận xét: được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt, có thể bằng "lời nói" hoặc là “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường, đúng với yêu cầu của việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét; được quyền chủ động viết nhận xét vào vở hoặc phiếu học tập, bài kiểm tra của học sinh, sử dụng tin nhắn, email… để liên lạc sao cho thuận tiện trong việc phối hợp giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; TT 30/2014 quy định, yêu cầu giáo viên phải quan tâm đánh giá tất cả học sinh, không được “quên” em nào, nhưng khi viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hằng tháng; không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau.

    Các phòng GD-ĐT, nhà trường tổ chức sơ kết thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo TT 30/2014 vào các thời điểm giữa tháng 11-2014, cuối học kì I, giữa học kì II và cuối năm học 2014-2105

    Về sử dụng sổ theo dõi chất lượng giáo dục: một giáo viên dù dạy một hay nhiều môn, có thể chỉ cần thiết kế một cuốn sổ (bằng giấy hoặc sổ điện tử) theo dõi chất lượng giáo dục, do giáo viên quản lý sử dụng, có thể để tại lớp học hoặc tại trường hoặc mang về nhà, tùy theo điều kiện cụ thể. Nhà trường có thể thiết kế thành một cuốn sổ chung để tại lớp học, miễn sao đạt mục đích yêu cầu của sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục do Bộ hướng dẫn chỉ là gợi ý, không bắt buộc giáo viên phải thực hiện theo mẫu đó.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đinh Thị Huế @ 13:52 31/10/2014
    Số lượt xem: 134
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    CẢM ƠN QUÝ VỊ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAO HƯƠNG – GIAO THỦY – NAM ĐỊNH, XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

    Tin thời sự

    Xem truyện cười

    Thư giãn: hãy nhấn chuột vào bể để cho cá ăn bạn nhé!